ttth247.com

1.156 trẻ đã được tiêm vắc xin sởi trong trường học

Theo Sở Y tế TP.HCM, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi năm 2024 sẽ góp phần chấm dứt dịch sởi tại TP.

Sáng 8-9, theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, trong khuôn khổ kế hoạch triển khai chiến dịch phòng, chống dịch sởi năm 2024, tại TP.HCM đã có 6 điểm tiêm tại trường học mầm non và tiểu học thuộc quận 7, quận 8 để tiêm chủng cho học sinh của trường và một số trường học nhóm trẻ lân cận.

Tính đến hết buổi sáng 7-9, ở 6 điểm tiêm tại trường học này đã tiêm được cho 1.156 trẻ.

Sở cho rằng với sự quan tâm sâu sát của UBND phường, ban giám hiệu, Trung tâm y tế quận, sự ủng hộ của người dân..., các điểm tiêm được tổ chức đúng theo các quy định an toàn tiêm chủng của Bộ Y tế.

Sở cũng đánh giá việc tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học là giải pháp rất hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng bệnh và đã từng được áp dụng trên toàn quốc trong các chiến dịch tiêm chủng. 

Vì vậy công tác phòng chống dịch sởi năm 2024 sẽ nhanh chóng đạt mục tiêu, góp phần chấm dứt dịch sởi tại TP.

Source: tuoitre.vn

Các bài tương tự
2 ngày trước - Từ ngày 16.9.2024, Hệ thống tiêm chủng Long Châu tại TP.HCM sẽ chính thức là “cánh tay nối dài” của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM trong công tác triển khai tiêm ngừa miễn phí vắc xin sởi - rubella cho trẻ em từ 1 đến 10...
1 tuần trước - 1.156 trẻ mầm non và tiểu học được tiêm vaccine phòng sởi trong ngày đầu tiên khởi động chiến dịch tiêm tại trường học ở TP HCM.
1 tuần trước - Rau lá xanh, các loại hạt, quả sung, dâu tây cung cấp chất sắt, hỗ trợ phòng thiếu máu gây mệt mỏi, kém tập trung.
1 tháng trước - Báo cáo mới nhất của Sở Y tế cho thấy tỉ lệ người cao tuổi được khám sức khỏe tại TP.HCM đang ở mức thấp và chưa đạt chỉ tiêu. UBND TP.HCM chỉ đạo tập trung cường để đảm bảo yêu cầu.
1 tháng trước - Theo Sở Y tế TP.HCM, trong 7 tháng đầu năm 2024, TP.HCM ghi nhận 49 ca Mpox (đậu mùa khỉ), trong đó không có ca tử vong.
Xem tin bài khác
1 giờ trước - Trước khi vào viện 1 tuần, nữ bệnh nhân xuất hiện đau thắt lưng, đau lan ra đằng trước kèm theo buồn nôn, toàn thân mệt mỏi.
2 giờ trước - 'Đột quỵ thường xảy ra bất ngờ, vì vậy nhận biết các dấu hiệu cảnh báo sớm là rất quan trọng để cứu mạng người bệnh'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này!
2 giờ trước - Ung thư ruột thừa có các triệu chứng khá giống với viêm ruột thừa. Trong hầu hết trường hợp, ung thư chỉ chẩn đoán khi ruột thừa đã được cắt bỏ và mang đi kiểm tra. Cũng như các loại ung thư khác, việc phát hiện sớm ung thư ruột thừa đóng...
2 giờ trước - Hành trình giảm cân thường tập trung vào chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Thế nhưng, một yếu tố có thể đóng góp đáng kể vào việc giảm cân nhưng lại ít được biết đến là nhai đúng cách.
2 giờ trước - Những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, còn gọi là tiền tiểu đường, thường được khuyên nên theo chế độ ăn hạn chế calo để ngăn ngừa tình trạng chuyển biến thành bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện.