ttth247.com

350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chờ giải ngân

Vẫn còn khoảng 50% vốn đầu từ công cần giải ngân trong niên hạn năm nay.

Vẫn còn khoảng 350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cần phải giải ngân trong năm nay. Trong khi đó, thời gian chỉ còn hơn 3 tháng. Do đó, các Bộ, ngành và địa phương phải tập trung trong chặng đua nước rút, để đạt mục tiêu đã đề ra là giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn mà Chính phủ đã giao.

Ngay sau khi thời tiết thuận lợi hơn, công tác tổ chức thi công đã được tăng cường trở lại. Nhiều mũi đã tăng thêm giờ làm việc để bù lại tiến độ. Ban Quản lý dự án đường nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 45 đang đặt mục tiêu về đích trước hai tháng.

Ông Đoàn Hà Phú - Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: "Về vật tư vật liệu, chuẩn bị sẵn sàng trên công trường để lúc nào cũng đáp ứng được tiến độ. Và thứ hai là tăng thời gian thi công, làm 3 ca 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ".

350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chờ giải ngân- Ảnh 1.

Thời tiết dần thuận lợi hơn, đặc biệt là khu vực phía Bắc và phía Nam là cơ hội để các dự án tăng tốc tiến độ

Đến thời điểm này, Thanh Hóa đã giải ngân được 73% trong tổng số hơn 12.000 tỷ đồng vốn được giao. Để có được tỷ lệ giải ngân này, ngay từ cuối năm ngoái, tỉnh đã tổ chức giao vốn sớm cho các chủ đầu tư. Nhiều điểm nghẽn về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, vật liệu cũng đã dần được tháo gỡ. Địa phương đặt mục tiêu giải ngân được 100% kế hoạch vốn đầu tư công của năm nay.

Ông Lê Hoàng Linh - Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa chia sẻ: "Tất các các khâu từ giai đoạn quyết định chủ trương đầu tư đến giai đoạn chuẩn bị đầu tư, giai đoạn thực hiện dự án đều được các sở ngành cùng với chủ đầu tư quyết liệt thực hiện và rút ngắn tất cả các khâu chuẩn bị".

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra ý kiến: "Những điểm nghẽn liên quan đến vật liệu, liên quan đến mặt bằng thì tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành các cơ chế, chính sách và đặc biệt là thể chế, do Luật Đất đai 2024 đã hiệu lực, chúng tôi tiếp tục ban hành các điều kiện, quy định để làm sao các địa phương, các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện tốt".

Thời tiết dần thuận lợi hơn, đặc biệt là khu vực phía Bắc và phía Nam là cơ hội để các dự án tăng tốc tiến độ.

Vẫn còn khoảng 50% vốn đầu từ công cần giải ngân trong niên hạn năm nay. Đây là một số vốn rất lớn, tuy nhiên chúng ta đã nhìn thấy sự chuyển biến tích cực về tiến độ giải ngân đầu tư công từ tháng trước đến tháng này. Đặc biệt với hai Thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chiếm tới 23% tổng vốn đầu tư công. Nếu có sự chuyển biến tích cực của hai địa phương này thì mục tiêu phấn đấu hoàn thành được 95% kế hoạch Thủ tướng giao hoàn toàn khả thi.

Hiện nhiều dự án đang trên đà về đích và cũng nhiều dự án khác đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công. Những yếu tố này sẽ là cơ hội để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong năm nay, qua đó tạo động lực tăng trưởng cho kinh tế.

Source: cafebiz.vn

Các bài tương tự
1 tháng trước - Chủ Casino Corona Phú Quốc sở hữu số tài sản gần 44.000 tỷ đồng.
3 tuần trước - Thép Nam Kim lên kế hoạch triển khai đợt chào bán thêm 131,6 triệu cổ phiếu để huy động hơn 1.579,6 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong quý III - quý IV/2024.
1 tháng trước - Trong quý IV năm nay, hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp sẽ sôi nổi hơn do nhu cầu vốn của doanh nghiệp phục hồi nhờ thị trường bất động sản bắt đầu ấm dần, mở rộng sản xuất kinh đang tích cực.
1 tuần trước - Quốc hội vừa phê duyệt khoản ngân sách hơn 24.000 tỷ đồng để phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương và kế hoạch vốn năm 2024.
1 tháng trước - Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Khối Nghiên cứu thuộc Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) dự báo, chỉ số VN-Index sẽ đạt 1.350 – 1.380 vào cuối năm 2024.
Xem tin bài khác
7 phút trước - Chiều 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng công nhận kết quả vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ lên 370 tỷ, đồng thời giao Công an tỉnh điều tra, xác minh, làm rõ động cơ của việc trả giá cao bất...
14 phút trước - Không ai có thể tưởng tượng những nông sản quen thuộc trong vườn nhà của người Việt xưa kia nay đã mang lại kim ngạch xuất khẩu hàng tỉ USD cho đất nước. Bối cảnh biến đổi khí hậu đã đưa nông nghiệp không chỉ là trụ đỡ cho nền kinh tế mà...
16 phút trước - Tốc độ phát triển kinh tế số Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp.
22 phút trước - Indonesia đang tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài để hỗ trợ cho kế hoạch xây dựng 15 triệu ngôi nhà trong 5 năm, hoặc 3 triệu ngôi nhà mỗi năm cho dân nghèo trên cả nước.
22 phút trước - Nhiều hãng điện thoại đua ra mắt các sản phẩm mới hỗ trợ 5G gần với thời điểm Việt Nam có dịch vụ 5G thương mại đầu tiên, kích thích nhu cầu sắm mới smartphone của người dùng.