ttth247.com

Chiến sự Ukraine ngày 670: Nga tiến quân nhanh nhất kể từ tháng 3.2022

Chiến sự Ukraine ngày 670: Nga tiến quân nhanh nhất kể từ tháng 3.2022- Ảnh 1.

Thị trấn Selydove vào ngày 9.10

ảnh: reuters

Quân Nga vào thị trấn miền đông Donetsk

Lực lượng Nga đang giao tranh với các đơn vị Ukraine ở ngoại ô thị trấn Selydove của Donetsk, trong bối cảnh quân đội Nga đẩy mạnh chiến dịch ở vùng Donbass.

Trong những tuần qua, Nga bao vây những thị trấn của vùng Donetsk và từ từ siết chặt gọng kìm cho đến khi các đơn vị Ukraine buộc phải triệt thoái. Theo các blogger thạo tin Nga, chiến thuật này đang tái diễn ở Selydove, thị trấn có dân số hơn 20.000 người trước khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt từ tháng 2.2022.

"Những cảnh tượng giao tranh trên đường phố đang diễn ra ở thị trấn", theo blogger Yuri Podolyaka, thêm rằng Nga đang đẩy mạnh áp lực đối với Selydove.

Những blogger thân Nga khác tung lên mạng video clip ghi lại cảnh tượng thị trấn Selydove bị dội pháo kích.

Bộ Quốc phòng Nga lẫn chính quyền Ukraine chưa bình luận về tình hình ở thị trấn miền đông Donetsk.

Lực lượng Nga hiện kiểm soát 98,5% vùng Luhansk và 60% vùng Donetsk. Cùng nhau, hai khu vực kết hợp thành Donbass, tâm điểm của chiến sự.

Chiến sự Ukraine ngày 670: Nga tiến quân nhanh nhất kể từ tháng 3.2022- Ảnh 2.

Pháo binh Nga ở Ukraine

ảnh: bộ quốc phòng nga

Bầy UAV thọc sâu vào lãnh thổ Nga

Cũng trong ngày 20.10, Bộ Tổng tham mưu lực lượng Ukraine thông báo khuya trước đó đã tấn công một nhà máy sản xuất chất nổ quân sự nằm sâu bên trong lãnh thổ Nga, cũng như cơ sở hạ tầng kho bãi của sân bay quân sự thuộc tỉnh Lipetsk của đối phương.

Cùng ngày, các đơn vị phòng không Nga nói đã bắn hạ 110 máy bay không người lái (UAV) bên trên lãnh thổ nước này, bao gồm 1 UAV trên bầu trời Moscow, 43 UAV ở tỉnh biên giới Kursk, và 27 UAV ở tỉnh tây nam Lipetsk.

Kênh "Russian SHOT" trên Telegram dẫn nguồn thạo tin cho biết bầy UAV từ Ukraine tìm cách tấn công nhà máy Ya. M. Sverdlov ở thành phố Dzerzhinsk thuộc vùng Nizhny Novgorod, cách Moscow khoảng 400 km về hướng đông.

Mục tiêu của bầy UAV là một trong những doanh nghiệp sản xuất chất nổ lớn nhất của Nga và hiện nằm trên danh sách bị Mỹ và Liên minh châu Âu cấm vận.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay vẫn đang trong quá trình phân tích hiệu quả tấn công vừa qua.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cập nhật trên Telegram rằng đã bắn hạ 8 UAV của Ukraine trên bầu trời Nizhny Novgorod.

Ở thủ đô, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho hay những mảnh vụn từ UAV đã rơi xuống quận Ramensky của thành phố, nhưng không có thương vong.

Cùng ngày , Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong vòng 24 giờ, các đơn vị nước này đã đánh bật 8 lữ đoàn Ukraine ở vùng Kurs và tiếp tục chiến dịch phản công ở đây.

Theo TASS, lực lượng Ukraine tổn thất hơn 310 binh sĩ và 9 xe bọc thép. Chính quyền Kyiv chưa bình luận về thông tin đó.

Chiến sự Ukraine ngày 670: Nga tiến quân nhanh nhất kể từ tháng 3.2022- Ảnh 3.

Ảnh chụp từ clip mà phía Nga cho hay ghi lại thời điểm 2 FPV của Ukraine bị phá hủy

ảnh: bộ quốc phòng nga

Nga tìm được cách trị FPV của Ukraine?

Ngày 20.10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã vận dụng thành công chiến thuật xử lý các đợt tấn công theo kiểu bầy đàn từ phía Ukraine, theo RT.

Trước đó một ngày, phía Nga công bố đoạn clip quay cảnh các UAV cỡ nhỏ hơn của Nga loại trừ 2 máy bay không người lái tự sát kiểu góc nhìn phi công (FPV) thuộc dòng "Baba Yaga" do Ukraine vận hành.

"Các phi đội FPV duy trì hoạt động 24/7 trên bầu trời Kharkiv để xác định UAV đối địch", theo Bộ Quốc phòng Nga. Và lực lượng Nga đang áp dụng chiến thuật "tìm kiếm và diệt trừ" các FPV của Ukraine.

Được đặt tên theo nhân vật kiểu phù thủy trong các câu chuyện cổ tích Slavs, "Baba Yaga" là UAV dùng trong nông nghiệp trước khi được Ukraine cải tiến thành phương tiện tấn công. Dòng FPV này được biết đến với kích thước lớn, đôi khi đạt sải cánh lên đến 3 m và mang theo trọng tải tối đa 50 kg.

Dòng Baba Yaga di chuyển với tốc độ chậm, trong khi tạo ra tiếng ồn đặc trưng khi bay. Tuy nhiên, phía Nga nhận định chúng vẫn là mục tiêu khó tiêu diệt.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Trong một diễn biến liên quan, Hạm đội Biển Đen của Nga đã buộc phải di chuyển nhiều tàu chiến ở căn cứ hải quân Sevastopol trên bán đảo Crimea vì áp lực từ các đợt tấn công của Ukraine.

Đó là lời ông Dmitry Rogozin, thượng nghị sĩ do Nga bổ nhiệm ở vùng Zaporizhzhia và từng giữ chức Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) khi trả lời phỏng vấn của tờ ờ Moskovsky Komsomolets.

Ông Rogozin đại diện cho sự xác nhận đầu tiên của phía Nga về chuyển động của tàu chiến ở Sevastopol.

Source: thanhnien.vn

Các bài tương tự
1 tháng trước - Ngày 13-9, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết đã thu hồi giấy phép của 6 nhà ngoại giao Anh tại Mátxcơva có liên quan tới hoạt động gián điệp.
1 tháng trước - Phía Nga cho rằng lực lượng Ukraine tìm cách đột phá vào tỉnh Belgorod, đồng thời cảnh báo Mỹ không gửi tên lửa tầm xa cho Ukraine.
1 tháng trước - Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 28.8 nêu vấn đề lớn nhất mà Kyiv phải đối mặt khi chiến đấu chống lại Nga.
1 tháng trước - Quân đội Ukraine ngày 29.8 xác nhận đã tấn công các kho dầu sâu trong lãnh thổ Nga, trong khi có nguy cơ để mất thành phố chiến lược Pokrovsk tại tỉnh Donetsk.
1 tháng trước - Giới chức Ukraine ngày 30.8 cho biết quân đội gặp khó khăn trong thế trận phòng thủ tại thành phố Pokrovsk ở miền đông trước các đợt tấn công của Nga.
Xem tin bài khác
3 giờ trước - Siêu ủy ban của Musk tuyển hàng trăm nhân viên đến gõ cửa nhà từng cử tri tiềm năng nhằm tạo "làn sóng đỏ" cho ông Trump.
3 giờ trước - Phó tổng thống Harris tròn 60 tuổi, dành ngày sinh nhật để thăm hai nhà thờ ở bang chiến trường Georgia.
4 giờ trước - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cho biết Mỹ đang điều tra vụ rò rỉ hai tài liệu tình báo mô tả quá trình chuẩn bị tấn công trả đũa Iran của Israel.
4 giờ trước - Ngoại trưởng Israel Israel Katz hôm 20-10 cho biết họ đã bắt đầu chuẩn bị các thủ tục pháp lý chống lại Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sau khi Paris cấm các công ty Israel trưng bày sản phẩm tại triển lãm thương mại hải quân.
5 giờ trước - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cho biết vấn đề Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ phụ thuộc vào chính quyền mới của Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.