ttth247.com

'Combo' dụng cụ học tập 0 đồng

Năm học mới đang đến gần, học sinh nghèo ở P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) lại nôn nao, mong đến ngày tham gia Cửa hàng yêu thương 0 đồng. Sở dĩ các em nôn nao vì đến đây rất vui, được tặng quà là dụng cụ học tập và tham gia trò chơi có thưởng.

Anh Lại Phước Trường Thành, Bí thư Đoàn P.Cái Khế, cho biết cửa hàng được triển khai từ năm 2020 (năm 2021 do dịch Covid-19 nên đi trao quà tận nơi - PV). Đây là tình cảm của Đoàn Thanh niên cùng các cựu chiến binh, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ. Mọi người muốn giúp đỡ học sinh nghèo có thêm điều kiện học tập. Việc này, rất cần thiết khi trên địa bàn có những em sáng đi học, chiều bán vé số, mồ côi cha mẹ sống với ông bà lớn tuổi, ở trọ cùng người thân bệnh tật quanh năm.

'Combo' dụng cụ học tập 0 đồng- Ảnh 1.

Các em học sinh đến nhận quà học tập theo sở thích tại Cửa hàng yêu thương 0 đồng do Đoàn P.Cái Khế tổ chức

THANH DUY

Lần gần nhất chương trình tổ chức vào ngày 10.8 vừa qua, trước trụ sở UBND P.Cái Khế. Ban tổ chức dựng hẳn mái che để phục vụ cho những em vui chơi. Không gian vừa đủ tạo nên không khí ngày hội sôi động và ấm cúng. Trong đó, có khu trò chơi dân gian như: đôi chân khéo léo, họa sĩ tài hoa, thử tài chuẩn xác. Vượt qua thử thách, các em sẽ nhận phần quà là bánh, nước ngọt. Ngoài ra, các em còn được tặng phiếu rút thăm trúng thưởng, nếu may mắn có thể nhận gấu bông, thêm dụng cụ học tập. Vì vậy, tại mỗi khu vực vui chơi, nhiều em nối hàng dài chờ tới lượt tham gia.

Thu hút học sinh nhiều nhất là Cửa hàng yêu thương 0 đồng, với nhiều dụng cụ học tập như: ba lôlo, vở, viết, thước, bình nước. Mỗi một món có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau để các em tự chọn "combo" theo sở thích. Nguyễn Đặng Phương Uyên (lớp 8A3, học sinh của Trường THCS An Hòa 1), chia sẻ: "Nhà em ở trọ, cha làm hồ. Em tham gia chương trình 2 lần rồi và thấy rất vui. Em thích nhất khu vực cửa hàng 0 đồng, vì cảm giác như được đi chợ tự sắm món mình thích".

'Combo' dụng cụ học tập 0 đồng- Ảnh 2.

Các em nhỏ tham gia trò chơi có thưởng tại chương trình được tổ chức ngày 10.8 vừa qua

THANH DUY

Chương trình có những giây phút lắng lòng khi nghe giới thiệu hoàn cảnh ngặt nghèo của nhiều em học sinh được nhận học bổng và đỡ đầu qua dự án "Em nuôi của Đoàn". Anh Thành bộc bạch: "Chương trình giúp đỡ nhiều nhất cho các học sinh ở bậc tiểu học và THCS. Không nhất thiết là các em thường trú ở đây, lưu trú tạm thời cũng được giúp đỡ nếu đang đi học. Tính đến nay, chúng tôi đã tặng 1.050 phần quà là dụng cụ học tập, 45 suất học bổng (1 triệu đồng/suất). Có 12 em được nhận đỡ đầu với số tiền 300.000 đồng/tháng, trong đó 4 em đã có người bảo lãnh nuôi đến năm 18 tuổi. Đây là chương trình ý nghĩa và sẽ tiếp tục tổ chức để mang đến sự ấm áp cho các em trước ngày tựu trường".

'Combo' dụng cụ học tập 0 đồng- Ảnh 3.

Mỗi phần quà có ba lô, vở, dụng cụ học tập, bình nước

THANH DUY

Nghỉ một buổi bán vé số để dẫn cháu gái Huỳnh Mỹ Mỹ (lớp 2, Trường tiểu học Cái Khế 1) đến tham gia chương trình, bà Long Sanh (67 tuổi, dân tộc Khmer), cho biết khi Mỹ mới 1 tuổi thì mẹ bỏ đi. Vì quá khó khăn, 2 bà cháu được một người cho ở tạm trong căn phòng nhỏ, hằng tháng chỉ trả tiền nước. Mỹ còn nhỏ nhưng sáng đi học, chiều phải bán số. "Mỹ được tới trường là nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ. Hai bà cháu bán vé số không được nhiều vì tôi đau ở chân, còn Mỹ còn phải đi học. Mỹ được nhận học bổng và dụng cụ học tập, tôi rất biết ơn", bà Sanh trải lòng.

'Combo' dụng cụ học tập 0 đồng- Ảnh 4.

Source: thanhnien.vn

Các bài tương tự
2 tuần trước - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày (từ ngày 31.8- 3.9) nhiều người chọn đi du lịch, về quê. Nếu ở lại TP.HCM nên đi đâu vừa rẻ vừa hấp dẫn là thắc mắc của không ít người.
1 tuần trước - Ngày 8/9, mạng xã hội lan truyền tâm thư tiễn biệt cha của con gái chủ hãng xe Thành Bưởi. Bài viết giàu tình cảm, đã chạm đến cảm xúc của nhiều người.
2 tuần trước - Dịp lễ 2.9 này, không khí vui chơi tại TP.HCM trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nếu không có dự định du lịch xa thành phố, hãy cùng tham khảo 10 địa điểm vui chơi nổi bật dịp lễ 2.9 ngay tại TP.HCM dưới đây nhé.
2 tuần trước - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, hàng trăm người đổ về phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu chụp ảnh. Nhiều thợ ảnh và tiểu thương tại đây cũng tận dụng thời điểm này để cung ứng các dịch vụ đặc biệt.
3 tuần trước - Dạo này con stress lắm, con hay tủi thân rồi lại nhớ bố. Con ghét con vô tâm, ham làm mà không về để bố mong…
Xem tin bài khác
2 giờ trước - Trong lúc chạy lũ thấy vợ chần chừ, chồng tôi kéo tay giục giã: ‘Đi thôi em ơi, bám vào áo anh, còn người là còn của. Em với con còn sống thì anh mới làm lại được’”, chị Thoa chia sẻ.
3 giờ trước - Sau 1 thời gian nhá hàng bằng đoạn video ngắn, Mai Dora đã thả xích loạt ảnh diện bikini cực nóng bỏng.
4 giờ trước - Ngày 19-9, Trường đại học Nam Cần Thơ trao tặng cho đại diện báo Tuổi Trẻ số tiền của đoàn viên thanh niên nhà trường, đóng góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3.
4 giờ trước - Chiều 19.9, nhiều người ở TP.HCM vất vả di chuyển, lội nước qua đoạn đường ngập do triều cường. Nhiều người đã quá quen với cảnh này, các chủ quán hai bên đường bị ngập thở dài vì ế khách.
5 giờ trước - Hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân nghèo là một nghĩa cử đầy cao đẹp của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.