ttth247.com

Sẵn sàng chi triệu đồng để sở hữu bức hình lung linh khi du lịch

Đầu tư cho những lần du lịch

Cứ 2 - 3 tháng, Phạm Thị Hồng Linh (23 tuổi), ngụ tại TP.Đà Nẵng sẽ du lịchmột lần. Trước mỗi chuyến đi, bên cạnh việc đặt vé máy bay, khách sạn, cô nàng sẽ mạnh tay chi tiền để mua sắm quần áo, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện như: mắt kính, vòng tay, túi xách, mũ…

Linh chia sẻ: “Thường mình sẽ dành nguyên một tháng để du lịch nhiều điểm khác nhau. Mỗi lần đi như vậy là sắm ít nhất 10 - 12 bộ đồ, bao gồm quần áo, váy, đầm; giày thì khoảng 3 - 4 đôi. Vì mang nhiều hành lý cũng khá vất vả nên khi đến nơi mình còn mua sắm thêm. Riêng khoảnmua sắm để du lịch là hết khoảng 15 triệu đồng”.

Sẵn sàng chi triệu đồng để sở hữu bức hình lung linh khi du lịch- Ảnh 1.

Mỗi lần du lịch, Hồng Linh chi hơn 10 triệu đồng để mua sắm quần áo, phụ kiện

ẢNH: NVCC

Tự nhận dành cả thanh xuân để du lịch nên tủ quần áo của Linh lại đầy thêm sau mỗi chuyến đi. Khi đến mỗi địa điểm du lịch khác nhau Linh đều sắm những trang phục phù hợp với nơi đó. Chẳng hạn như đi Đà Lạt thì đội mũ len, mặc đồ ấm, còn dạo biển thì mặc đồ thoáng mát, đội nón rộng vành… Chính vì vậy, lúc nào du lịch Linh cũng mang theo 3 - 4 chiếc vali. “Quần áo đã từng mặc chụp ảnh và đăng trên mạng xã hội rồi thì đó là đồ cũ, những chuyến đi lần sau không mặc lại nữa. Tuy nhiên, với những bộ phù hợp mình vẫn hay mặc để đi cà phê, ăn uống”, Linh cho biết.

Cô nàng chia sẻ con gái ai cũng muốn điệu đà và xinh đẹp, đặc biệt là lúc du lịch càng cần đầu tư trang phục để chụp những bức ảnh đẹp lưu giữ lại kỷ niệm nơi mình từng đến. “Khi du lịch, mình chú tâm nhất tới những trải nghiệm của bản thân, cho nên chi phí nhiều nhất thường là tiền thuê khách sạn hay resort. Đứng thứ 2 là khoản mua sắm trước khi đi. Mình đầu tư trang phục đẹp chủ yếu là để chụp ảnh và phù hợp với nơi mà mình đến”, Linh chia sẻ.

Sẵn sàng chi triệu đồng để sở hữu bức hình lung linh khi du lịch- Ảnh 2.

Hành lý của Hồng Linh trong mỗi lần đi du lịch

ẢNH: NVCC

Cũng chi tiền triệu để sắm sửa đồ mới trước mỗi chuyến du lịch, Nguyễn Khánh Uyên (25 tuổi), ngụ tại đường Nguyễn Gia Trí, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Tiền mình dùng để mua sắm quần áo, phụ kiện trước khi du lịch có khi gần bằng với chi phí của cả chuyến đi”.

Cứ khoảng 2- 3 tháng, Uyên sẽ du lịch 1 lần. Trước đó, bên cạnh việc lên kế hoạch về các địa điểm, nơi ở, thời gian cụ thể cô nàng sẽ chuẩn bị trang phục, vật dụng cá nhân cần thiết. “Trước khi du lịch mình thường mua quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm và đồ ăn vặt. Thông thường chi phí sẽ rơi vào khoảng 2 - 3 triệu đồng”, Uyên cho biết.

Sẵn sàng chi triệu đồng để sở hữu bức hình lung linh khi du lịch- Ảnh 3.

Khánh Uyên rất chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh của bản thân

ẢNH: NVCC

Cứ mỗi lần du lịch là Uyên lại sắm toàn bộ đồ mới. Cô nàng chia sẻ: “Mình là một người rất chú trọng về việc xây dựng hình ảnh của bản thân. Đặc biệt là khi du lịch mình muốn được diện những bộ đồ mới sẽ giúp bản thân trở nên xinh đẹp, tự tin hơn và có ảnh đẹp cũng tạo được nhiều niềm vui trong chuyến đi. Ngoài ra, việc sắm đồ mới để du lịch cũng tạo động lực để mình cố gắng làm việc và tận hưởng thành quả của bản thân”.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho việc chụp ảnh, Uyên còn đầu tư sắm thêm máy ảnh. “Tiền sắm sửa trước mỗi lần du lịch có khi gần bằng với chi phí của cả chuyến đi, chênh lệch cỡ 1 - 2 triệu đồng”, Uyên nói.

Tận dụng lại đồ cũ để sáng tạo những trang phục mới

Tương tự, cũng có sở thích du lịch, Nguyên Bình (23 tuổi), làm việc tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Thông thường, mình mua khoảng 3 bộ đồ cho chuyến đi kéo dài từ 2 - 3 ngày. Mình sẽ ưu tiên những bộ đồ có thể tách set để dễ phối hơn. Ngoài ra, mình cũng tận dụng thêm 1 số đồ cũ để phối lại. Vì tính mình khá tiết kiệm nên tiền để mua sắm quần áo du lịch khoảng 1 triệu đồng”.

Sẵn sàng chi triệu đồng để sở hữu bức hình lung linh khi du lịch- Ảnh 4.

Nguyên Bình trong chuyến du lịch tại Vũng Tàu

ẢNH: NVCC

Bình cho biết quần áo mặc phải đẹp thì lên hình mới xinh và phù hợp với nơi mà mình đang du lịch. Tuy nhiên, không phải chỉ sắm đồ mới hoàn toàn thì mới có ảnh đẹp. Cô nàng chia sẻ: “Nếu biết cách phối đồ thì quần mặc rồi cũng sẽ trở nên mới lạ khi có sự kết hợp khác. Ngoài ra, mình không mua quần áo trực tuyến mà sắm trực tiếp tại các cửa hàng. Vì mua đồ trên mạng nhiều lúc người ta giao trễ, chưa kể còn có trường hợp mặc không vừa”.

Bên cạnh việc muốn có ảnh xinh trong các chuyến du lịch, Bình còn chú trọng đến những trải nghiệm và sự thoải mái của bản thân. “Du lịch là để nghỉ ngơi, thư giãn nên ngoài việc đầu tư cho hình ảnh thì tinh thần của bản thân phải thoải mái, vui vẻ để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi”, Bình chia sẻ.

Sẵn sàng chi triệu đồng để sở hữu bức hình lung linh khi du lịch- Ảnh 5.

Nha Trang trong chuyến du lịch ở Nha Trang mới đây

ẢNH: NVCC

Còn Trần Thị Nha Trang (23 tuổi), ngụ tại Q.Tân Bình (TP.HCM), thì chia sẻ: “Mình vừa kết thúc chuyến du lịch ở Nha Trang cách đây khoảng 1 tuần. Mỗi lần du lịch, bên cạnh thuốc say tàu, xe thì quần áo, phụ kiện, mũ, túi là thứ không thể thiếu”.

Tuy nhiên, Trang không sắm toàn bộ đồ mới mà sẽ tận dụng quần áo có sẵn để phối lại thành những set đồ mới lạ. “Chuyến du lịch đến Nha Trang vừa rồi mình chỉ mua thêm 1 cái váy dài, 1 cái quần và 2 cái áo. Ngoài ra, mình sắm thêm vài món phụ kiện linh tinh. Mình tận dụng quần áo có sẵn để tiết kiệm chi phí và để dành cho những trải nghiệm khác trong chuyến đi. Dù vậy, mình vẫn có những tấm ảnh khá xinh khi du lịch”, Trang cười nói.

Source: thanhnien.vn

Các bài tương tự
14 giờ trước - 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ 11 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã tụ hội tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang chiều 18-10 nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2024 của báo Tuổi Trẻ.
13 giờ trước - 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ 11 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã tụ hội tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang chiều 18-10 nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2024 của báo Tuổi Trẻ.
12 giờ trước - 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ 11 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã tụ hội tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang chiều 18-10 nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2024 của báo Tuổi Trẻ.
1 tháng trước - Theo thời gian, mạng xã hội đã thay đổi nhiều quá. Nhớ ngày đầu thế hệ 8X chúng tôi lướt mạng xã hội là hạnh phúc, còn giờ đây gần như mất dần cảm xúc. Vì sao?
1 tuần trước - Sở hữu bộ sưu tập gồm hàng trăm chiếc nồi, chảo đẹp như tranh, bà nội trợ Hà Nội nhận thấy cuộc sống hôn nhân của mình cũng theo đó mà tươi sáng hơn.
Xem tin bài khác
1 giờ trước - Có những người phải rất vất vả mới thành công. Nhưng những con giáp có hiểu biết sâu rộng này chỉ cần có cơ hội thì sẽ tự thăng hoa.
7 giờ trước - Ông Hoàng Bình Quân, nguyên trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, chỉ ra ba vấn đề về thanh niên. Trong đó tính thực dụng, đòi hỏi 'lối sống cao hơn mức sống' đang là trend của không ít thanh niên.
8 giờ trước - Từ nhiều năm nay, có lẽ hình ảnh những bình nước 0 đồng xuất hiện khắp các nẻo đường TP.HCM đã không còn xa lạ với nhiều người đi đường, giúp giải cơn khát giữa thời tiết nắng nóng.
9 giờ trước - Nghiên cứu chỉ ra số lượng bạn tình trước hôn nhân có thể dẫn đến khả năng ly hôn cao hơn, nhưng không đảm bảo hạnh phúc thật sự.
9 giờ trước - Hot girl Tiêu Nữ sở hữu hình thể tỷ lệ vàng. Ngoài body đồng hồ cát siêu thực, cô nàng gây chú ý còn bởi gu thời trang quyến rũ, táo bạo.