ttth247.com

VanEck và StoneX dự đoán giá ETH có thể tăng lên $12.000 đến $22.000

Hiện tại, ETH đang được giao dịch ở mức $2.370, nhưng theo hai dự báo từ các chuyên gia tại StoneX Digital và VanEck, giá giao ngay của ETH có thể leo lên mức từ $12.000 đến $22.000 vào cuối thập kỷ này.

Matthew Sigel, trưởng bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck, ước tính rằng đến năm 2030, mạng lướiEthereum có thể tạo ra tới $66 tỷ dòng tiền tự do mỗi năm, góp phần đẩy giá lên đến $22.000 mỗi ETH.

Trong khi đó, David Kroger, nhà khoa học dữ liệu của StoneX, dự đoán giá ETH sẽ đạt khoảng $4.600 trong 18 tháng tới.

“Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng còn cao hơn nhiều – có thể lên đến khoảng $12.621 – đặc biệt khi xét đến những cải tiến công nghệ sắp tới mà Ethereum đang triển khai,” Kroger phát biểu tại một hội thảo do StoneX tổ chức vào ngày 10 tháng 9, nơi ông tham gia cùng Sigel.

Số liệu ETH trong 12 tháng trước tháng 6 năm 2024 | Nguồn: VanEck

Những dự báo này được xây dựng dựa trên kỳ vọng về giá trị sẽ được chuyển đến các nhà nắm giữ ETH từ phí giao dịch, khi mạng lưới Ethereum tiếp tục xử lý ngày càng nhiều giao dịch toàn cầu.

“Trong năm qua, Ethereum đã xử lý khoảng $4 nghìn tỷ giá trị thanh toán và thêm $5 nghìn tỷ trong các giao dịch stablecoin hàng năm. Điều này đưa Ethereum vượt xa PayPal và đang tiến gần hơn đến các mạng lưới như Visa,” Sigel chia sẻ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Ethereum đã thu về $3 tỷ phí giao dịch tính bằng ETH, theo lời Sigel. Các cơ chế tích lũy giá trị khác cho ETH bao gồm việc “đốt” – tức là loại bỏ vĩnh viễn một phần phí giao dịch khỏi lưu thông, và việc phát hành ETH mới để thưởng cho những người staking ETH, góp phần bảo mật mạng lưới.

Kịch bản cho ETH vào năm 2030 | Nguồn: VanEck

Sigel cũng nhận định rằng sự phục hồi của giá ETH có thể bắt đầu ngay trong năm nay, sau khi mạng lưới trải qua một sự sụt giảm đáng kể về doanh thu sau bản nâng cấp Dencun vào tháng 3, làm giảm khoảng 95% phí giao dịch.

“Khối lượng giao dịch không đủ để bù đắp sự giảm phí, khiến các nhà đầu tư trở nên ít lạc quan hơn về Ethereum,” Sigel cho biết. “Ethereum vẫn còn nhiều tiềm năng phục hồi giá trị […] Đây là điều chúng tôi sẽ theo dõi kỹ trong nửa cuối năm nay.”

Tăng trưởng người dùng hoạt động hàng ngày của Ethereum | Nguồn: VanEck

Theo Kroger, cơ hội đầu tư vào Ethereum “xuất phát từ thực tế là niềm tin vào các tổ chức tập trung đang dần suy giảm. Trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu đối với các giải pháp phi tập trung, nơi các quy tắc công bằng cho tất cả, đang tăng lên mạnh mẽ.”

Ông cũng bổ sung rằng “nhu cầu này càng rõ rệt hơn ở ngoài Hoa Kỳ, do ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của đồng đô la Mỹ.”

Sigel nhận định rằng nếu ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris giành chiến thắng, điều này sẽ “mang lại triển vọng tích cực cho Bitcoin và gia tăng sự thống trị của nó,” nhưng “có thể không thuận lợi cho các đồng tiền khác ngoài Bitcoin.”

Bạn có thể xem giá ETH ở đây.

Source: tapchibitcoin.io

Các bài tương tự
1 tuần trước - Theo hai ước tính từ các nhà phân tích tại công ty môi giới tiền điện tử StoneX Digital và công ty quản lý tài sản VanEck, giá giao ngay của Ether (ETH) có thể tăng cao tới 12.000 USD đến 22.000 USD vào cuối thập kỷ này trong kịch bản...
1 tuần trước - Dựa trên dữ liệu từ Artemis, nguồn cung stablecoin đã đạt 162,1 tỷ đô la vào tháng 8, sau khi tăng thêm 4,7 tỷ đô la, tương ứng với mức tăng trưởng 3% hàng tháng. Sự biến động này phản ánh những xu hướng đa dạng trên thị trường, bao gồm...
1 tháng trước - Theo hồ sơ chung ngày 30 tháng 7 năm 2024, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang tìm cách sửa đổi khiếu nại của mình đối với Binance Holdings, Binance.US và cựu CEO Changpeng Zhao của Binance. Những thay đổi cụ thể sẽ liên...
1 tháng trước - Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử vừa chạm ngưỡng “Sợ hãi cực độ” lần đầu tiên sau hai năm, khi các quỹ Bitcoin ETF tại Hoa Kỳ báo cáo dòng tiền chảy ra là 168,4 triệu USD trong giao dịch vào ngày 5 tháng 8. Chỉ số đo lường tâm lý...
1 tháng trước - Công ty cho vay tiền mã hóa Genesis cho biết đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc và đang dần phân bổ 4 tỷ USD tài sản cho chủ nợ.
Xem tin bài khác
5 giờ trước - Ngày lịch sử khi FED lần đầu giảm lãi suất sau bốn năm và giảm đến 0.5% như thị trường mong đợi. FED vẫn nhấn mạnh kinh tế vẫn ổn nhưng thị trường lo ngại có thực sự ổn như vậy hay không?
5 giờ trước - Câu chuyện CBDC (Central Bank Digital Currency) không còn là câu chuyện riêng của một vài quốc gia, nó đã thực sự trở thành một làn sóng toàn cầu. Nhiều quốc gia không còn ở giai đoạn nghiên cứu, đang gia tăng triển khai sử dụng CBDC....
6 giờ trước - Giá Solana (SOL) đã tăng hơn 9% trong 24 giờ qua, vượt mốc $140 khi tâm lý chung của không gian crypto được cải thiện. Tuy nhiên, có một số lo ngại ngày về nền tảng kinh tế của SOL. Nguồn: TradingView Những lo ngại xung quanh Solana Một...
6 giờ trước - Vụ hack 4.064 Bitcoin trị giá khoảng 250 triệu USD cách đây 1 tháng chưa có thủ phạm, đã chính thức được thám tử on-chain ZachXBT đưa ra ánh sáng.
7 giờ trước - Bitcoin tăng gần 6% sau khi công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới phát hành whitepaper nêu bật tiềm năng của tài sản kỹ thuật số này như một biện pháp phòng ngừa rủi ro tiền tệ và địa chính trị. BlackRock đã công bố Bitcoin whitepaper...