ttth247.com

32.000 người Nhật tử vong vì Covid trong hơn một năm qua

Hơn 30.000 người tại Nhật Bản đã tử vong vì Covid-19 trong vòng 12 tháng, tính từ tháng 5/2023, sau khi chính phủ gỡ bỏ hầu hết hướng dẫn phòng dịch.

Theo số liệu thống kê ngày 25/10, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết trong 12 tháng qua, Covid-19 đã gây ra 32.576 ca tử vong, 97% là người từ 65 tuổi trở lên. Trong khi đó, số ca tử vong do cúm là 2.244. Điều này có nghĩa, số ca tử vong do Covid-19 cao gấp 14 lần so với cúm trong cùng kỳ.

Sau khi Covid-19 được hạ xuống cùng mức độ nguy hiểm như cúm vào 8/5 năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã gỡ bỏ các hướng dẫn phòng dịch, bao gồm 7 ngày cách ly đối với người dương tính, để bình thường hóa các hoạt động kinh tế - xã hội.

"Mỗi người dân cần suy nghĩ về cách giảm thiểu số ca tử vong khi Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số", giáo sư virus học Hitoshi Oshitani tại Đại học Tohoku nhận định.

Hình ảnh hiển vi điện tử của nCoV. Ảnh: Kyodo

Hình ảnh hiển vi điện tử của nCoV. Ảnh: Kyodo

Chính phủ Nhật Bản đã ngừng hỗ trợ tài chính cho việc điều trị và phòng ngừa Covid-19 từ 1/4. Theo các chuyên gia, virus vẫn tiếp tục biến đổi, tạo ra các biến thể mới lây lan nhanh. Năm 2022, 47.638 người tử vong vì Covid-19 khi biến thể Omicron trở nên phổ biến. Số ca tử vong giảm xuống còn 38.086 vào năm 2023 nhờ hiệu quả của vaccine và miễn dịch cộng đồng.

Giáo sư Oshitani cho rằng, để giảm số ca tử vong mà vẫn duy trì hoạt động kinh tế - xã hội, chính phủ nên hỗ trợ tài chính cho người cao tuổi xét nghiệm và tiêm vaccine.

Thục Linh (Theo Kyodo News)

Source: vnexpress.net

Các bài tương tự
1 tháng trước - Nhật Bản đối mặt khủng hoảng dân số bởi số trẻ sơ sinh giảm, dân số già và tổng số cư dân giảm.
2 tuần trước - Thụy Điển- Nghiên cứu về microRNA và vai trò của nó trong điều hòa gene của hai nhà khoa học Victor Ambros và Gary Ruvkun đoạt giải Nobel Y Sinh 2024.
4 ngày trước - Đột quỵ có thể xảy ra với bất kỳ ai và ở mọi lứa tuổi. Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Thế nhưng, trong một số trường hợp, tập thể dục không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ.
4 ngày trước - 'Một số dưỡng chất nếu cơ thể bị thiếu hụt trong thời gian dài sẽ gây ra những tác động đặc biệt có hại cho sức khỏe'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này!
1 tháng trước - Ngay trước dịp lễ Quốc khánh, “siêu” trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Quận 7 ra mắt, phục vụ đa chuyên khoa đặc biệt đưa vào hoạt động khu cấp cứu đa khoa và cấp cứu đột quỵ hiện đại, quy mô lớn cho khu Nam TP.HCM.
Xem tin bài khác
39 phút trước - Người phụ nữ 40 tuổi đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để khắc phục tình trạng hẹp âm đạo do can thiệp thẩm mỹ quá mức, nhưng vẫn không thể quan hệ tình dục do vòng xơ sẹo hình thành bên trong.
48 phút trước - Ăn dứa giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng miễn dịch, làm đẹp da, giảm viêm và đau khớp, hỗ trợ giảm cân, cải thiện tâm trạng.
48 phút trước - Rau ngót nên được đưa vào thực đơn ăn uống của bạn vì nhiều công dụng như kiểm soát đường huyết, giảm táo bón, tốt cho mắt, tăng miễn dịch, chứa chất chống oxy hóa...
1 giờ trước - Các món ăn từ đậu phụ chứa nhiều loại axit amin, protein, canxi, sắt, magiê cung cấp năng lượng, hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn.
1 giờ trước - Chó, mèo, khỉ, chuột, dơi được ghi nhận gây ra nhiều ca bệnh dại trên người tại Việt Nam và trên toàn cầu.