ttth247.com

Cô gái 42 kg đi phượt độc hành xuyên Việt 3.000 Km

Phượt một mình từ Bắc vào Nam

Sau nhiều năm ấp ủ, Ngọc vừa hoàn thành cuộc hành trình kéo dài 16 ngày, từ 24.9 đến 10.10 và đi qua hơn 20 tỉnh, thành. Chuyến đi phượt hàng ngàn km này đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho tuổi 25 của Ngọc.

“Sau thời gian làm việc, dành dụm được tiền, mình tạm gác lại công việc 1 tháng để thực hiện chuyến đi này. Ban đầu mình dự định đi xuyên những cung đường Đông - Tây bắc để ngắm ruộng lúa và núi non, nhưng vì điều kiện thời tiết không cho phép nên đổi lại lịch trình. Lúc đó cũng có rủ một vài người bạn đi cùng nhưng không ai đi nên mình độc hành”, Ngọc chia sẻ.

Cô gái 42 kg đi phượt độc hành xuyên Việt 3.000 Km- Ảnh 1.

Ngọc hoàn thành hành trình đi từ Bắc vào Nam sau 16 ngày

ẢNH: NVCC

Hành trình của Ngọc bắt đầu từ TP.Hà Nội và kết thúc tại tỉnh Bến Tre. Vì vậy, ban đầu Ngọc di chuyển bằng máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội và gửi xe máy ra sau bằng đường tàu lửa. Vì đi xe máy nên hành trang của cô nàng mang theo cũng gọn nhẹ nhất có thể, chỉ có những món đồ cá nhân cần thiết.

"Ban đầu đi một mình cũng hơi sợ, nhưng may mắn là suốt chặng đường mọi việc đều suôn sẻ, không có sự cố gì xảy ra. Trong suốt thời gian mình đi thời tiết cũng khá ủng hộ nên chỉ gặp mưa một đoạn lúc gần đến tỉnh Bình Định, nhưng không đáng kể. Còn lại mọi trải nghiệm đều khá trọn vẹn", Ngọc cho hay.

Cô gái 42 kg đi phượt độc hành xuyên Việt 3.000 Km- Ảnh 2.

Cô gái nhỏ nhắn một mình phượt xuyên Việt bằng xe gắn máy

ẢNH: NVCC

Cô nàng gen Z đã có khá nhiều kỷ niệm và trải nghiệm thú vị trong chuyếnphượt xuyên Việt Này. Ngọc chia sẻ: “Địa điểm mình ấn tượng nhất là động Phong nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình). Mình đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chặng hành trình này. Sau chuyến đi, mình được tận hưởng những cung đường, phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam, gặp gỡ người dân hiếu khách và làm quen với bạn bè mới. Sau khi hoàn thành chuyến đi, sức khỏe, thể trạng của mình vẫn bình thường. Vì vừa đi vừa giữ sức, không gắng chạy xe quá nhiều trong một ngày”.

Trang bị kỹ càng để đảm bảo an toàn

Chi phí cho toàn bộ chuyến đi của Ngọc là khoảng 25 triệu đồng. Vì đi một mình, lại là con gái nên Ngọc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường. “May mắn là ba mẹ không phản đối chuyến đi này của mình. Trước khi đi, mình đã bảo trì xe, thay nhớt, lốp đầy đủ. Mình cũng đã “nằm vùng” trong các hội nhóm phượt cũng như những người đi xuyên Việt, đặc biệt là các bạn nữ để tham khảo kinh nghiệm. Mình luôn về chỗ nghỉ trước khi trời tối. Tầm 17 giờ là mình đã có mặt tại nhà nghỉ, không đi ngoài đường vào ban đêm. Nếu có thì chỉ di chuyển qua những khu vực trung tâm có đông đúc người qua lại”, Ngọc cho hay.

Cô gái 42 kg đi phượt độc hành xuyên Việt 3.000 Km- Ảnh 6.

Ngọc chụp ảnh lưu giữ lại kỷ niệm với những địa điểm mà cô nàng đi qua

ẢNH: NVCC

Còn về chỗ ngủ, Ngọc cho biết sẽ đặt online trên các ứng dụng hoặc xem google map xung quanh vị trí dừng nghỉ và đặt trực tiếp vào tối hôm trước hoặc trưa hôm đó. “Nói chung đi một mình đôi lúc cũng hơi sợ, nhưng có điều thú vị và niềm vui riêng. Mình phải tự lo hết mọi thứ cho bản thân. Tự sắp xếp lịch trình, muốn làm gì thì làm, đi như thế nào thì đi. Mình cũng sẽ tiếp xúc, quen biết với những người mới, để biết rằng xung quanh còn tồn tại rất nhiều điều tốt đẹp, những con người dễ thương", cô nàng chia sẻ.

Cô gái 42 kg đi phượt độc hành xuyên Việt 3.000 Km- Ảnh 7.

Những người bạn Ngọc quen biết trên đường đi

ẢNH: NVCC

Ngọc cũng tâm sự thêm: "Qua chuyến đi xuyên Việt này, mình đã dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, không dựa dẫm vào ai, tự tận hưởng những điều mình muốn. Nếu có bạn đồng hành, điều đó rất tuyệt vời. Nhưng nếu chỉ có một mình, thì vẫn có thể làm được.

Cô gái 42 kg đi phượt độc hành xuyên Việt 3.000 Km- Ảnh 8.

Chiếc "chiến mã" đồng hành với Ngọc trên chặng đường dài gần 3.000 km

ẢNH: NVCC

Tuy vậy, vẫn còn nhiều điều khiến Ngọc nuối tiếc trong hành trình xuyên Việt lần này. “Lần đầu đi một mình và dài ngày, cũng như chưa tham khảo kỹ những địa điểm tại các tỉnh thành nên còn vài nơi đi xong rồi mình mới biết đến. Hơn nữa, thời gian không quá nhiều nên mình cũng chưa thực sự trải nghiệm được cuộc sống và văn hóa ở các tỉnh, thành đã đi qua”, Ngọc cho hay.

Cô nàng cho biết trong tương lai mong muốn sẽ có thêm hành trình đi xuyên cung đường Đông - Tây bắc và các tỉnh Tây nguyên. “Mình còn trẻ, nếu thích thì cứ thử trải nghiệm, nhưng cần trang bị, chuẩn bị tốt tâm lý và phòng vệ để đảm bảo an toàn”, Ngọc chia sẻ.

Source: thanhnien.vn

Các bài tương tự
1 tháng trước - Kim Oanh vẫn nhớ một ngày mùa đông 7 năm trước, cô dắt hai con rời khỏi căn nhà ở tỉnh Gyeonggi, kết thúc cuộc hôn nhân với người chồng Hàn Quốc, dù tương lai mờ mịt.
1 tháng trước - UAE- Tuần ba lần, Hoàng Mai Trang, 33 tuổi, nấu món Việt cho bữa cơm gia đình để gìn giữ văn hóa quê hương, dù nguyên liệu khó tìm và đắt đỏ.
1 tháng trước - Sinh ra chỉ có mẹ, chưa một lần được nhìn thấy cha, lớn lên nhờ túi cá, bao ve chai của ngoại, đến trường bằng sự bao dung của cộng đồng... là cuộc đời đầy nỗ lực của tân sinh viên Lê Thị Liên.
1 tháng trước - Từng đăng ký kết hôn rồi ly hôn chóng vánh, liệu chàng trai có tìm được hạnh phúc mới?
1 tháng trước - Gia đình nợ nần không có nhà, phải tá túc nhà người khác. Cha bạo bệnh qua đời. Dương Thị Gia Linh đã quần quật làm thêm đủ việc từ năm lớp 8 để có tiền đi học. Cô là học sinh giỏi tỉnh Quảng Trị, trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.
Xem tin bài khác
1 giờ trước - Sáng 28-10, dù trời mưa lớn, TS.BS Tăng Hà Nam Anh (Phòng khám Xương khớp Việt) đã đến báo Tuổi Trẻ ủng hộ 50 triệu đồng cho chương trình Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ.
1 giờ trước - Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 gồm 2 tổ máy có tổng công suất 1.080MW. Tính từ khi phát điện thương mại đến nay đã cung cấp cho hệ thống điện quốc gia gần 55 tỉ kWh. Do tình hình phức tạp của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan kéo dài...
1 giờ trước - Chủ quán Lit Lounge mong Halloween năm nay sẽ trở lại bình thường với Seoul nhưng cái bóng của thảm kịch hai năm trước vẫn quá lớn.
2 giờ trước - Bài đăng của người chồng khiến cư dân mạng tranh cãi. Chồng cảm thấy không hài lòng về vợ mình. Một cư dân mạng đã...
2 giờ trước - 'Tôi đã từng gán 7 lần sổ đỏ cho 4 đứa con học, bây giờ có đứa cháu đỗ đại học lại không lo được cho nó thì sao đành' - bà Bùi Thị Mùi, 74 tuổi, thay con nuôi cháu mồ côi, rất yêu quý sự học của cháu ngoại Đào Thị Minh Hằng.