ttth247.com

Khối lượng và số lượng giao dịch trên Ethereum lao dốc trong tháng 08/2024

Tháng 08/2024 đã ghi nhận mức sụt giảm rõ rệt cả về khối lượng lẫn số lượng giao dịch hàng ngày trên Ethereum, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại trước sự suy yếu đáng báo động của layer-1 này trong thời gian gần đây.

Khối lượng và số lượng giao dịch trên Ethereum lao dốc trong tháng 08/2024

Sau những tranh cãi xoay quanh hiệu suất hoạt động của Ethereum trong thời gian gần đây, các số liệu mới nhất về khối lượng và số lượng giao dịch của layer-1 này trong tháng 08/2024 tiếp tục chỉ ra những dấu hiệu suy yếu của mạng lưới.

Theo dữ liệu từ The Block, khối lượng giao dịch trung bình động trong 7 ngày trên mạng Ethereum đã giảm đến 55%, từ mức 6,56 tỷ USD vào cuối tháng 07/2024 xuống còn 2,9 tỷ USD . Tổng khối lượng giao dịch trong tháng 7 vừa qua đạt 134,71 tỷ USD nhưng đến tháng 8, con số này chỉ còn có 91,46 tỷ USD (giảm tới 32,4%). Tuy nhiên, vẫn còn 5 ngày nữa trước khi kết thúc tháng để xác định được khối lượng giao dịch được thực hiện trong tháng 8 vừa qua.

Khối lượng giao dịch hàng ngày trên Ethereum. Nguồn: The Block (26/08/2024)

Số lượng giao dịch hàng ngày trên Ethereum cũng không thoát khỏi xu hướng suy giảm. Vào ngày 25/08, chỉ có khoảng 1,07 triệu giao dịch được thực hiện, giảm mạnh so với mức cao nhất trong năm nay là 1,32 triệu giao dịch được ghi nhận vào ngày 25/03. Thậm chí, con số này còn thấp hơn số giao dịch vào ngày 12/08 với chỉ 1,12 triệu giao dịch, thời điểm mà hoạt động giao dịch trên Ethereum chạm đáy trong 5 tháng gần nhất.

Đáng chú ý, số lượng giao dịch trên Ethereum trong tháng 08/2024 cũng chỉ đạt mức 27,27 triệu giao dịch, mức thấp nhất kể từ tháng 05/2020, trong khi vào tháng 07/2024, mạng lưới ghi nhận đến 35,49 triệu giao dịch. 

Số giao dịch hàng ngày trên Ethereum. Nguồn: The Block (26/08/2024)

Các nhà phân tích của Coinbase cho rằng sự suy giảm này là kết quả của tính chu kỳ, khi thị trường thường có xu hướng "giảm nhiệt" vào tháng 8 hàng năm. Hai nhà phân tích David Duong và David Han nhận xét:

"Sự sụt giảm khối lượng giao dịch trên Ethereum trong tháng 08/2024 so với ba tháng trước đó chỉ ở mức 7,7%, con số này thấp hơn nhiều so với mức giảm trung bình 16,8% mà chúng ta ghi nhận được trong suốt 5 năm qua."

Hiệu suất hoạt động suy giảm trên Ethereum cũng kéo theo sự sụt giảm mạnh của phí gas trên mạng lưới này. Như Coin68 đưa tin, phí gas Ethereum đã giảm về mức thấp nhất trong suốt 5 năm qua, khiến tỷ lệ lạm phát ETH gia tăng trở lại. Tuy nhiên, dữ liệu trong quá khứ lại cho thấy những giai đoạn phí gas giảm sâu thường là dấu hiệu cho các đợt tăng giá mạnh mẽ của ETH ngay sau đó.

Giá ETH kể từ cú dump về mức thấp nhất trong năm đã khiến dư luận đã dấy lên làn sóng chỉ trích nhắm vào tình hình hoạt động của Ethereum. Nhiều người thậm chí còn gán cho Ethereum cái mác "deadchain", đã buộc nhà sáng lập Vitalik Buterin phải chuyển từ những bài "sớ dài" phân tích công nghệ, kỹ thuật sang "shill bẩn" với các bài đăng "bullposting" trên X (Twitter) nhưng lại mang tới lợi ích tức thì cho giá của đồng coin này. 

Mới đây, Vitalik Buterin đã gây xôn xao khi công khai bày tỏ quan điểm "không thích" DeFi và chuyển hướng ủng hộ các nền tảng Real World Asset (RWA). Quan điểm này một lần nữa thổi bùng lên "drama" tranh luận gay gắt với nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà sáng lập, chuyên gia phân tích và những gương mặt có tiếng trong lĩnh vực crypto, khiến cộng đồng vẫn chưa tìm ra hồi kết cho cuộc tranh cãi này.

Giá ETH sau khi bật tăng lên mức đỉnh gần nhất là 2807 USD đã giảm dần xuống còn 2.729 USD vào thời điểm viết bài, giảm 1,29% trong 24 giờ qua. 

Đồ thị 1h của cặp ETH/USDT trên sàn Binance vào 00:30 AM ngày 27/08/2024

Source: coin68.com

Các bài tương tự
3 tuần trước - ETF Bitcoin ghi nhận ngày thứ 8 liên tiếp có inflow, với quỹ ETF của BlackRock vượt trên mọi đối thủ. Trong khi đó ETF Ethereum có ngày thứ 8 liên tiếp outflow.
2 tuần trước - Tháng 08/2024, Solana ghi nhận mức sụt giảm nghiêm trọng với số lượng giao dịch non-vote và số ví mới rơi xuống mức thấp kỷ lục kể từ tháng 05/2024.
21 giờ trước - Lịch sử của Ethereum bắt đầu hơn một thập kỷ trước khi Vitalik Buterin, một nhà toán học tài năng, nảy ra ý tưởng tạo ra một phiên bản blockchain tiên tiến hơn Bitcoin. Cảm thấy thất vọng với những hạn chế của Bitcoin, Buterin tin rằng...
23 giờ trước - Lịch sử của Ethereum bắt đầu hơn một thập kỷ trước khi Vitalik Buterin, một nhà toán học tài năng, nảy ra ý tưởng tạo ra một phiên bản blockchain tiên tiến hơn Bitcoin. Cảm thấy thất vọng với những hạn chế của Bitcoin, Buterin tin rằng...
3 tuần trước - Nếu bạn đã theo dõi ngân hàng, đầu tư hoặc tiền điện tử trong mười năm qua, bạn có thể quen thuộc với blockchain trên mạng, công nghệ giữ kỷ lục đằng sau bitcoin. Và có một cơ hội tốt mà nó chỉ có ý nghĩa rất nhiều. Khi cố gắng tìm hiểu...
Xem tin bài khác
6 giờ trước - Ngày lịch sử khi FED lần đầu giảm lãi suất sau bốn năm và giảm đến 0.5% như thị trường mong đợi. FED vẫn nhấn mạnh kinh tế vẫn ổn nhưng thị trường lo ngại có thực sự ổn như vậy hay không?
6 giờ trước - Câu chuyện CBDC (Central Bank Digital Currency) không còn là câu chuyện riêng của một vài quốc gia, nó đã thực sự trở thành một làn sóng toàn cầu. Nhiều quốc gia không còn ở giai đoạn nghiên cứu, đang gia tăng triển khai sử dụng CBDC....
7 giờ trước - Giá Solana (SOL) đã tăng hơn 9% trong 24 giờ qua, vượt mốc $140 khi tâm lý chung của không gian crypto được cải thiện. Tuy nhiên, có một số lo ngại ngày về nền tảng kinh tế của SOL. Nguồn: TradingView Những lo ngại xung quanh Solana Một...
7 giờ trước - Vụ hack 4.064 Bitcoin trị giá khoảng 250 triệu USD cách đây 1 tháng chưa có thủ phạm, đã chính thức được thám tử on-chain ZachXBT đưa ra ánh sáng.
8 giờ trước - Bitcoin tăng gần 6% sau khi công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới phát hành whitepaper nêu bật tiềm năng của tài sản kỹ thuật số này như một biện pháp phòng ngừa rủi ro tiền tệ và địa chính trị. BlackRock đã công bố Bitcoin whitepaper...