ttth247.com

Tăng thu nhập cho cán bộ, công chức Hà Nội từ 1.1.2025

Đây là nội dung đáng chú ý liên quan đến thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức Hà Nội được quy định tại luật Thủ đô 2024 vừa được Quốc hội thông qua.

Tăng thu nhập cho cán bộ, công chức Hà Nội từ 1.1.2025- Ảnh 1.

Tăng thu nhập cho cán bộ, công chức Hà Nội từ 1.1.2025

ẢNH: T.N

Theo điều 15 luật Thủ đô 2024, cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên thuộc TP.Hà Nội quản lý được hưởng thu nhập tăng thêm căn cứ theo năng lực, hiệu quả công việc.

Tại điều 35 của luật cũng quy định, HĐND TP.Hà Nội có quyền quyết định sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư sau khi đã bảo đảm đủ nguồn để thực hiện cải cách tiền lương cho cả thời kỳ ổn định ngân sách theo quy định của cấp có thẩm quyền và bảo đảm các chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội do T.Ư ban hành để thực hiện chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo quy định trên. Tổng mức chi thu nhập tăng thêm không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của thành phố.

HĐND cũng có quyền quyết định sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư của ngân sách thành phố và cho phép ngân sách cấp dưới sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ chi của các cấp ngân sách địa phương, thực hiện chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của thành phố theo quy định nêu trên và các chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội sau khi đã bảo đảm đủ nguồn để thực hiện cải cách tiền lương cho cả thời kỳ ổn định ngân sách.

Ngoài ra, luật Thủ đô 2024 còn quy định về việc thu hút, trọng dụng người có tài năng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và các chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của thủ đô.

Theo đó, công dân Việt Nam có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực vượt trội, có kinh nghiệm thực tiễn, đang làm việc ở trong nước, ở ngoài nước có công trình, sản phẩm, thành tích, công trạng hoặc cống hiến đặc biệt để phát triển một lĩnh vực, một ngành của thủ đô được xét tuyển, tiếp nhận vào làm công chức, viên chức.

Người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có công trình hoặc sản phẩm đã được nghiệm thu, công nhận, ứng dụng đem lại hiệu quả cao thì được ký hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ thủ đô.

Để chuẩn bị tốt cho việc triển khai thi hành luật Thủ đô 2024 có hiệu lực từ 1.1.2025, Sở Nội vụ Hà Nội được giao chủ trì tham mưu xây dựng 12 văn bản và phối hợp xây dựng 1 văn bản thi hành luật Thủ đô.

Mới đây, Sở Nội vụ đã thành lập 3 tổ biên tập để xây dựng văn bản thi hành luật theo các nhóm lĩnh vực, gồm: tổ biên tập lĩnh vực tổ chức bộ máy; tổ biên tập lĩnh vực biên chế và tổ biên tập lĩnh vực chế độ chính sách, thi đua khen thưởng.

Cho ý kiến đối với các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nội vụ trong luật Thủ đô, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn đưa ra yêu cầu: thứ nhất, xây dựng chính sách thu hút nhân tài kèm chế độ đãi ngộ đi kèm; thứ hai, rà soát lại tất cả nghị quyết HĐND đã ban hành về phân cấp, ủy quyền; thứ ba, công tác thi đua khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Source: thanhnien.vn

Các bài tương tự
1 tháng trước - Tôi đang sống ở quần thể chung cư 'Liên Hiệp Quốc' gần cầu Sài Gòn. Chung cư có biệt danh ấy vì nơi đây có hàng trăm cư dân mang hàng chục quốc tịch khác nhau'.
4 ngày trước - Nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội bị kiến nghị chuyển thông tin đến Bộ Công an để điều tra, có dự án thì bị đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
1 ngày trước - Muốn kiểm soát tài sản cán bộ hiệu quả, một hệ thống quy định chặt chẽ, để không chỉ dựa trên sự trung thực của đối tượng được kiểm soát, là hết sức cần thiết.
1 tháng trước - Nhiều cơ chế đặc thù ở TP.HCM vẫn chưa triển khai do ràng buộc với cơ quan Trung ương, quy hoạch chưa phù hợp, thể chế chưa thay đổi kịp nhu cầu nhà đầu tư.
4 ngày trước - Cứ vào tháng 10, các loài chim cói, cò, vạc, diệc… thường tìm đến kiếm ăn ở các cánh đồng ở vùng thấp trũng. Đây cũng là thời điểm nhiều người dân ở các vùng bãi ngang Hà Tĩnh đi bẫy bắt chim trời…
Xem tin bài khác
3 giờ trước - Tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có bài phát biểu, sau đó các đại biểu nghe Thủ tướng trình bày báo cáo phát triển kinh tế - xã hội.
3 giờ trước - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng mỗi công dân tích cực tham gia xây dựng pháp luật và có ý thức thượng tôn pháp luật sẽ tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị.
3 giờ trước - Cây đàn đá đậm hơi thở của sông núi Việt Nam đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dành tặng Nhà hát Opera Hoàng gia Versailles.
4 giờ trước - Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tối 20-10. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo.
5 giờ trước - Mâu thuẫn trong thời gian làm việc chung tại một công ty, nam thanh niên dùng dao đâm bạn tử vong. Vụ án mạng xảy ra ở khu nhà trọ tại xã Nha Bích, TX.Chơn Thành, Bình Phước.